Divine Deities of Kantara-ಕಾಂತಾರದ ದೈವಿಕ ದೇವತೆಗಳು
ಕನ್ನಡ ಚಲನಚಿತ್ರ ಕಾಂತಾರದ ಯಶಸ್ಸು ದೈವಗಳ ಪೂಜೆ ಅಥವಾ ಸ್ಥಳೀಯ ರಕ್ಷಕ ದೇವತೆಗಳ ಪೂಜೆ ಮತ್ತು ಭೂತ ಕೋಲದ ಹಬ್ಬವನ್ನು ಬೆಳಕಿಗೆ ತಂದಿದೆ. ಈ ಚಿತ್ರವು ಕಾಡುಬೆಟ್ಟು ಗ್ರಾಮದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಿದ್ದು, ಅಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಮಸ್ಥರು ತಮ್ಮ ರಕ್ಷಕ ದೇವತೆಗಳಾದ ಪಂಜುರ್ಲಿ ಮತ್ತು ಗುಳಿಗವನ್ನು ಪೂಜಿಸುತ್ತಾರೆ. ಈ ಚಿತ್ರವು ಕಾಲ್ಪನಿಕ ಕಥೆಯನ್ನು ಬಳಸಿದರೆ, ಅದರಲ್ಲಿ ಚಿತ್ರಿಸಲಾದ ಸ್ಥಳೀಯ ದೇವತೆಗಳು ಮತ್ತು ಹಬ್ಬಗಳನ್ನು ನಿಜವಾದ ಸಂಪ್ರದಾಯಗಳಿಂದ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ.
Read this-Kantara Star Rishab Shetty Wins Best Actor At 70th National Awards
ದೈವಾ ಎಂದರೇನು?
ದಕ್ಷಿಣ ಕರ್ನಾಟಕದ ತುಳುನಾಡು ಮತ್ತು ಕೇರಳದ ಕೆಲವು ಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ ದೈವಗಳನ್ನು ಪೂಜಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಅವರು ಸ್ಥಳೀಯ ಜಾನಪದ ದೇವತೆಗಳಾಗಿದ್ದು, ಅವರನ್ನು ಭೂತ ಅಥವಾ ಆತ್ಮಗಳು ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ, ಅವರ ಪೂಜೆ ಬಹುಶಃ ವೇದಪೂರ್ವ ಕಾಲದಿಂದಲೂ ನಡೆದು ಬಂದಿದೆ. ಅವರ ಪೂಜೆ ಯಾವಾಗ ಪ್ರಾರಂಭವಾಯಿತು ಎಂಬುದರ ಕುರಿತು ಯಾವುದೇ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಸಂಶೋಧನೆ ನಡೆದಿಲ್ಲ.
ಹಿಂದೂ ಧರ್ಮದಲ್ಲಿ, ದೇವತೆಗಳನ್ನು ಅವರವರ ಪೋಷಕತ್ವದ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ವರ್ಗೀಕರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಕೆಲವರು ಕುಲದೇವತೆಗಳು , ಅಂದರೆ ಒಂದು ಕುಲಕ್ಕೆ ಸೇರಿದವರು; ಕೆಲವರು ಗ್ರಾಮದೇವತೆಗಳು , ಅಂದರೆ ಒಂದು ಗ್ರಾಮ ಸಮುದಾಯಕ್ಕೆ ಸೇರಿದವರು; ಇನ್ನು ಕೆಲವರು ಇಷ್ಟ-ದೇವತೆಗಳು , ಇವರು ವ್ಯಕ್ತಿಗಳಿಂದ ಪಾಲಿಸಲ್ಪಡುತ್ತಾರೆ. ದೈವಗಳನ್ನು ಕ್ಷೇತ್ರಪಾಲರು ಅಥವಾ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಭೂಮಿಯ ರಕ್ಷಕ ದೇವತೆಗಳು ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ .
ದೈವಗಳನ್ನು ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕವಾಗಿ ತೆರೆದ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಪೂಜಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಮುಖ್ಯವಾಹಿನಿಯ ಹಿಂದೂ ಧರ್ಮದ ಭಾಗವಾಗಿದ್ದರೂ ಅದರಿಂದ ಭಿನ್ನವಾದ ಜಾನಪದ ಸಂಪ್ರದಾಯಕ್ಕೆ ಸೇರಿದವರಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಜಾನಪದ ದೇವತೆಗಳನ್ನು ಭೂತ ಕೋಲ ಹಬ್ಬದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಪೂಜಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ, ಇದರಲ್ಲಿ ಆತ್ಮವನ್ನು ಅನುಕರಿಸುವ ನೃತ್ಯ ಪ್ರದರ್ಶಕನನ್ನು ದೇವರು ಆವರಿಸಿದ್ದಾನೆ ಎಂದು ನಂಬಲಾಗಿದೆ.
ಕೆಲವು ಜನಪ್ರಿಯ ಭೂತಗಳು ಅಥವಾ ದೈವಗಳು ಪಂಜುರ್ಲಿ, ಬೊಬ್ಬರ್ಯ, ಪಿಲಿಪೂಟ, ಕಲ್ಕುಡ, ಕಲ್ಬುರ್ತಿ, ಪಿಲಿಚಾಮುಂಡಿ, ಗುಳಿಗ ಮತ್ತು ಕೋಟಿ ಚೆನ್ನಯ. ದೈವಗಳನ್ನು ಮೂಲತಃ ತೆರೆದ ಜಾಗದಲ್ಲಿ ಮರದ ಕೆಳಗೆ ಇಡಲಾದ ರಚನೆಯಿಲ್ಲದ ಕಲ್ಲಿನಂತೆ ಪೂಜಿಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಆದರೆ ಶತಮಾನಗಳ ನಂತರ, ದೈವ ಪೂಜೆಗೆ ವಿಗ್ರಹಗಳನ್ನು ಬಳಸಲಾರಂಭಿಸಿತು .
Read this-Kantara 2-ಕಾಂತಾರ ಕ್ಲೈಮ್ಯಾಕ್ಸ್ ಗೆಲ್ಲಿಸಿದ್ದೇ ಗುಳಿಗ ದೈವ!
ಪಂಜುರ್ಲಿ ಮತ್ತು ಗುಲಿಗ ಪುರಾಣ
ಕಾಂತಾರ ಚಿತ್ರದ ಕಥೆಯು ಇಬ್ಬರು ದೈವಗಳಾದ ಪಂಜುರ್ಲಿ ಮತ್ತು ಗುಲಿಯಾ ಅವರ ಆರಾಧನೆಯ ಸುತ್ತ ಸುತ್ತುತ್ತದೆ. ಪಂಜುರ್ಲಿ ದೈವದ ಕಥೆಯು ಮೌಖಿಕ ಸಂಪ್ರದಾಯದಿಂದ ಬಂದಿದೆ. ಈ ಕಥೆಯ ಪ್ರಕಾರ, ಶಿವ ಮತ್ತು ಪಾರ್ವತಿಯರ ಆನಂದೋದ್ಯಾನದಲ್ಲಿ ಕಾಡುಹಂದಿಯೊಂದು ಸತ್ತುಹೋಯಿತು, ಮತ್ತು ಅದರ ಮರಿಯನ್ನು ಪಾರ್ವತಿ ತನ್ನ ಮಗುವಾಗಿ ತೆಗೆದುಕೊಂಡಳು. ಆದರೆ ಈ ಎಳೆಯ ಹಂದಿ ಬಹಳ ವಿನಾಶಕಾರಿಯಾಗಿ ಬೆಳೆದು ಶಿವ ಅದನ್ನು ಕೊಲ್ಲಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದಳು. ಆದರೆ ಪಾರ್ವತಿ ದೇವತೆ ಹಂದಿಯನ್ನು ಪ್ರೀತಿಸುತ್ತಿದ್ದರಿಂದ, ಅವಳು ತನ್ನ ಸಾಕುಪ್ರಾಣಿಯನ್ನು ಕೊಲ್ಲದಂತೆ ಶಿವನನ್ನು ಮನವೊಲಿಸಿದಳು. ಆದ್ದರಿಂದ, ಶಿವನು ಕಾಡುಹಂದಿಯನ್ನು ಭೂಮಿಗೆ ಗಡಿಪಾರು ಮಾಡಿದನು ಮತ್ತು ಜನರನ್ನು ರಕ್ಷಿ
ಸುವ ಮತ್ತು ಅವರಿಂದ ಗೌರವಗಳನ್ನು ಪಡೆಯುವ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ಅದಕ್ಕೆ ವಹಿಸಲಾಯಿತು. ಆದ್ದರಿಂದ, ಈ ಹಂದಿ ಭೂತ ಅಥವಾ ಪಂಜುರ್ಲಿ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಆತ್ಮವಾಯಿತು. ಈ ಪುರಾಣವು ಸ್ಥಳೀಯ ಆರಾಧನೆಯನ್ನು ಶೈವ ಧರ್ಮಕ್ಕೆ ಸೇರಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ.
ಗುಳಿಗನ ಕಥೆಯೂ ಇದೇ ರೀತಿ ಇದ್ದು, ಶಿವ, ಪಾರ್ವತಿ ಮತ್ತು ವನವಾಸವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಗುಳಿಗ ಕಲ್ಲಿನಿಂದ ಜನಿಸಿದನು. ಈ ಕಲ್ಲನ್ನು ಪಾರ್ವತಿ ಬೂದಿಯ ರಾಶಿಯಲ್ಲಿ ಕಂಡುಕೊಂಡಳು, ಮತ್ತು ಶಿವ ಅದನ್ನು ನೀರಿನಲ್ಲಿ ಎಸೆದಾಗ ಅದು ಗುಳಿಗನಿಗೆ ಜನ್ಮ ನೀಡಿತು. ಗುಳಿಗನನ್ನು ವಿಷ್ಣುವಿನ ಸೇವೆ ಮಾಡಲು ಕಳುಹಿಸಲಾಯಿತು, ಆದರೆ ಅವನ ವಿನಾಶಕಾರಿ ಸ್ವಭಾವದಿಂದಾಗಿ, ವಿಷ್ಣು ಅವನನ್ನು ಭೂಮಿಗೆ ಕಳುಹಿಸಿದನು.
ದಂತಕಥೆಯ ಪ್ರಕಾರ, ಪಂಜುರ್ಲಿ ಮತ್ತು ಗುಳಿಗ ಒಂದೇ ಭೂಮಿಯ ಮೇಲೆ ಹೋರಾಡಿದರು ಮತ್ತು ಅದರ ಮೇಲೆ ಯುದ್ಧದಲ್ಲಿಯೂ ತೊಡಗಿದರು, ಆದರೆ ಅಂತಿಮವಾಗಿ ದುರ್ಗಾದೇವಿಯ ಮಧ್ಯಪ್ರವೇಶದ ನಂತರ ಒಪ್ಪಂದ ಮಾಡಿಕೊಂಡರು. ನಂತರ, ಗುಳಿಗನು ಪಂಜುರ್ಲಿಯ ಆಪ್ತ ಒಡನಾಡಿ ಮತ್ತು ಆರಾಧಕನೂ ಆದನು. ಆದ್ದರಿಂದ, ಎರಡು ದೈವಗಳನ್ನು ಒಟ್ಟಿಗೆ ಪೂಜಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ, ನಾವು ಎರಡು ಸ್ಥಳೀಯ ಪಂಥಗಳ ಒಕ್ಕೂಟವನ್ನು ನೋಡುತ್ತೇವೆ.