China is Trying to Stop its Boosters From Randomly Crashing Into Villages
ಚೀನಾದ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವು ತುಲನಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಕಡಿಮೆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಚಿಮ್ಮಿ ರಭಸದಿಂದ ಮುಂದುವರೆದಿದೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಕೆಲವು “ಅನಿಯಂತ್ರಿತ ಮರುಪ್ರವೇಶಗಳು” (ಅಕಾ. ಕ್ರ್ಯಾಶ್ಗಳು) ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಇದು ಇತ್ತೀಚಿನ ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ಕೆಟ್ಟ ಪ್ರಚಾರವನ್ನು ಅನುಭವಿಸಿದೆ. ಅನೇಕ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ, ಕಳೆದ ಮೊದಲ ಹಂತಗಳು ಭೂಮಿಗೆ ಹಿಂತಿರುಗಿವೆ, ಇದು ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಗೆ ಸಂಭಾವ್ಯ ಅಪಾಯವನ್ನುಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಚೀನಾ “ಅನಗತ್ಯ ಅಪಾಯಗಳನ್ನು” ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿಕೊಂಡ NASA ಮತ್ತು ESA ನಿಂದ ಹಿನ್ನಡೆಯನ್ನು ಪ್ರೇರೇಪಿಸಿತು. ಕಳೆದ ಮೊದಲ ಹಂತಗಳಿಂದ ಉಂಟಾಗುವ ಅಪಾಯವನ್ನು ನಿಗ್ರಹಿಸಲು, ಚೀನಾ ಧುಮುಕುಕೊಡೆಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದೆ, ಅದು ಬಿದ್ದ ರಾಕೆಟ್ ಬೂಸ್ಟರ್ಗಳನ್ನು ಪೂರ್ವನಿರ್ಧರಿತ ಲ್ಯಾಂಡಿಂಗ್ ವಲಯಗಳಿಗೆ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದ ಚೈನೀಸ್ ಅಕಾಡೆಮಿ ಆಫ್ ಲಾಂಚ್ ವೆಹಿಕಲ್ ಟೆಕ್ನಾಲಜಿ (CALT) ಪ್ರಕಾರ, ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಶುಕ್ರವಾರ, ಜೂನ್ 9 ರಂದು ಲಾಂಗ್ ಮಾರ್ಚ್-3B (CZ-3B) ರಾಕೆಟ್ನಲ್ಲಿ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ಪರೀಕ್ಷಿಸಲಾಯಿತು. ಅವರು ತಮ್ಮ ಹೇಳಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಸೂಚಿಸಿದಂತೆ, ಪರೀಕ್ಷಾ ದತ್ತಾಂಶದ ಪರಿಶೀಲನೆ ಮತ್ತು ಅವಶೇಷಗಳ ಸ್ಥಳದ ವಿಶ್ಲೇಷಣೆಯು ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಲ್ಯಾಂಡಿಂಗ್ ಪ್ರದೇಶದ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯನ್ನು 80% ರಷ್ಟು ಕಿರಿದಾಗಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದೆ ಎಂದು ತೋರಿಸಿದೆ. ಇದು ಭವಿಷ್ಯದ ಧುಮುಕುಕೊಡೆಯ ಲ್ಯಾಂಡಿಂಗ್ ನಿಯಂತ್ರಣ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ಗಳಿಗೆ ದಾರಿ ಮಾಡಿಕೊಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ, ಇದು ನಿಯಂತ್ರಿತ ಮರುಪ್ರವೇಶ, ಮರುಪಡೆಯುವಿಕೆ ಮತ್ತು ಮರುಬಳಕೆಗೆ ಅವಕಾಶ ನೀಡುತ್ತದೆ.
ಮೇ 17 ರಂದು Xichang ಉಪಗ್ರಹ ಉಡಾವಣಾ ಕೇಂದ್ರದಿಂದ ಉಡಾವಣೆಯಾದ CZ-3B ರಾಕೆಟ್ನಲ್ಲಿ ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಪರೀಕ್ಷಿಸಲಾಯಿತು, ಇದು BeiDou-3 G4 ನ್ಯಾವಿಗೇಷನ್ ಉಪಗ್ರಹವನ್ನು ಕಕ್ಷೆಗೆ ಒಯ್ಯುತ್ತದೆ. ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಅದರ ಪರಿಮಾಣ ಮತ್ತು ಒಟ್ಟಾರೆ ತೂಕವನ್ನು (30 ಕೆಜಿ; 66 ಪೌಂಡ್) ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು ಆಪ್ಟಿಮೈಸ್ ಮಾಡಲಾದ ವಿದ್ಯುತ್ ಉಪವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಎತ್ತರದಲ್ಲಿ ಅದರ ಪ್ಯಾರಾಫಾಯಿಲ್ ಅನ್ನು ಸ್ವಯಂಚಾಲಿತವಾಗಿ ನಿಯೋಜಿಸಲು ಸಹ ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ, ಬೂಸ್ಟರ್ ಅನ್ನು ಗೊತ್ತುಪಡಿಸಿದ ಲ್ಯಾಂಡಿಂಗ್ ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೆ ಹಿಂತಿರುಗಿಸುತ್ತದೆ. CZ-3 ಮತ್ತು CZ-5 ರಾಕೆಟ್ ಕುಟುಂಬಕ್ಕೆ ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಏಕೀಕರಣವು ಮಿಷನ್ ತಂಡಗಳಿಗೆ ಖರ್ಚು ಮಾಡಿದ ರಾಕೆಟ್ ಬೂಸ್ಟರ್ಗಳು ಎಲ್ಲಿ ಇಳಿಯುತ್ತದೆ ಎಂಬುದರ ಕುರಿತು ಹೆಚ್ಚು ನಿಖರವಾದ ನಿಯಂತ್ರಣವನ್ನು ನೀಡಬೇಕು ಮತ್ತು ಉಡಾವಣಾ ಸ್ಥಳಗಳ ಸುತ್ತಲೂ ಭದ್ರತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಬೇಕು.
ಚೀನಾದ ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರಮುಖ ಉಡಾವಣಾ ತಾಣಗಳು ಆಳವಾದ ಒಳನಾಡಿನಲ್ಲಿ ನೆಲೆಗೊಂಡಿರುವುದರಿಂದ ಈ ಕಾಳಜಿಗಳು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಮುಖ್ಯವಾಗಿವೆ, ಕಕ್ಷೆಗೆ ಪೇಲೋಡ್ಗಳನ್ನು ಕಳುಹಿಸಿದ ನಂತರ ಖರ್ಚು ಮಾಡಿದ ಬೂಸ್ಟರ್ಗಳು ಎಲ್ಲಿ ಬೀಳುತ್ತವೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಊಹಿಸಲು ಹೆಚ್ಚು ಕಷ್ಟವಾಗುತ್ತದೆ. U.S. ನಲ್ಲಿ, ಪ್ರಮುಖ ಉಡಾವಣಾ ಸೌಲಭ್ಯಗಳು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಕರಾವಳಿ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿವೆ, ಉದಾಹರಣೆಗೆ ಕೇಪ್ ಕ್ಯಾನವೆರಲ್ (ಫ್ಲೋರಿಡಾ), ಸ್ಪೇಸ್ಎಕ್ಸ್ ಸ್ಟಾರ್ಪೋರ್ಟ್ (ಬೋಕಾ ಚಿಕಾ, ಟೆಕ್ಸಾಸ್), ವಾಲೋಪ್ಸ್ ಫ್ಲೈಟ್ ಫೆಸಿಲಿಟಿ (ವರ್ಜೀನಿಯಾ), ಮತ್ತು ವಾಂಡರ್ಬರ್ಗ್ ಏರ್ ಫೋರ್ಸ್ ಬೇಸ್ (ಕ್ಯಾಲಿಫೋರ್ನಿಯಾ), ಅಥವಾ ರಿಮೋಟ್ ನ್ಯೂ ಮೆಕ್ಸಿಕೋ ಮರುಭೂಮಿ (ಸ್ಪೇಸ್ಪೋರ್ಟ್ ಅಮೇರಿಕಾ), ಮತ್ತು ವೆಸ್ಟ್ ಟೆಕ್ಸಾಸ್ (ಬ್ಲೂ ಒರಿಜಿನ್ಸ್ ಲಾಂಚ್ ಸೈಟ್ ಒನ್) ನಂತಹ ಪ್ರದೇಶಗಳು.
ಹಿಂದಿನ ಹೇಳಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ, CALT ಸಂಶೋಧಕರು ಸೂಪರ್-ಹೆವಿ ಲಾಂಗ್ ಮಾರ್ಚ್-9 (CZ-9) ನ ಮೊದಲ ಹಂತವನ್ನು ಮರುಬಳಕೆ ಮಾಡಲು ಉದ್ದೇಶಿಸಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ. ಚೀನಾದ ರಾಜ್ಯ ಮಾಧ್ಯಮವು ಮಾರ್ಚ್ನಲ್ಲಿ ರಾಕೆಟ್ನ ಮೊದಲ ತುಣುಕುಗಳ ಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಂಡಿತು, ಇದರಲ್ಲಿ 10-ಮೀಟರ್ (~33-ಅಡಿ) ಸಂಗ್ರಹಣೆ ಮತ್ತು ಪ್ರೊಪೆಲ್ಲಂಟ್ ಟ್ಯಾಂಕ್ಗಳು ಸೇರಿವೆ. CALT ತಂಡವು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದಂತೆಯೇ ಒಂದು ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು CZ-9 ನ ಎರಡನೇ ಹಂತಕ್ಕೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಯಶಃ ಪೇಲೋಡ್ ಫೇರಿಂಗ್ಗಳಿಗೆ ದಾರಿ ಕಂಡುಕೊಳ್ಳಬಹುದು, ಇದು ಸಂಪೂರ್ಣ ಮರುಬಳಕೆ ಮಾಡಬಹುದಾದ ಉಡಾವಣಾ ವಾಹನಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ.