ವಿದ್ಯಾರಣ್ಯರು
ವಿಜಯನಗರ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದ ಸಂಸ್ಥಾಪಕರಾದ ಹರಿಹರ I ಮತ್ತು ಬುಕ್ಕ ರಾಯ I ರವರಿಗೆ ಪೋಷಕ ಸಂತ ಮತ್ತು ಪ್ರಧಾನಿ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಅವರು 1380-1386 ರಿಂದ ಶೃಂಗೇರಿ ಪೀಠ ಶಾರದಾ ಪಾಠದ 12 ನೇ ಜಗದ್ಗುರು ಆಗಿದ್ದರು.
1336 ರಲ್ಲಿ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲು ಸಹೋದರರು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದರು. ನಂತರ ಅವರು ವಿಜಯನಗರ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯವನ್ನು ಆಳಿದ ಮೂರು ತಲೆಮಾರಿನ ರಾಜರಿಗೆ ಮಾರ್ಗದರ್ಶಕರಾಗಿ ಮತ್ತು ಮಾರ್ಗದರ್ಶಕರಾಗಿ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸಿದರು.
ಅದ್ವೈತ ವೇದಾಂತದ ಪ್ರಮುಖ ಪಠ್ಯವಾದ ಹಿಂದೂ ತತ್ತ್ವಶಾಸ್ತ್ರದ ವಿವಿಧ ತಾತ್ವಿಕ ಶಾಲೆಗಳ ಸಂಯುಕ್ತವಾದ ಸರ್ವದಾರ್ನಸಾಗ್ರಹ ಮತ್ತು ಪಂಚದಶಿ ಲೇಖಕರು.
ಇಸ್ಲಾಂಗೆ ಮತಾಂತರಗೊಳಿಸಲಾಗಿತ್ತು !
ವಿದ್ಯಾರಣ್ಯರು ವಿಜಯನಗರ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ಪ್ರಧಾನಿಯಾಗಿ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದ ಸ್ಥಾಪನೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರ ವಹಿಸಿತು. ಒಂದು ನಿರೂಪಣೆಯ ಪ್ರಕಾರ, ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದ ಸಂಸ್ಥಾಪಕರಾದ ಹರಿಹರರಾಯ I ಮತ್ತು ಬುಕ್ಕರಾಯ I ಅವರು ಕಂಪಿಲಿ ಮುಖ್ಯಸ್ಥರ ಸೇವೆಯಲ್ಲಿ ಇಬ್ಬರು ಸಹೋದರರು.
ಕಂಪಿಲಿ ಮುಸ್ಲಿಂ ಆಕ್ರಮಣಕ್ಕೆ ಬಿದ್ದ ನಂತರ ಅವರನ್ನು ದೆಹಲಿಗೆ ಕರೆದೊಯ್ದು ಇಸ್ಲಾಂಗೆ ಮತಾಂತರಗೊಳಿಸಲಾಯಿತು. ದೆಹಲಿ ಸುಲ್ತಾನರ ವಸಾಹತುಗಾರರಾಗಿ ಅವರನ್ನು ಮತ್ತೆ ಕಂಪಿಲಿಗೆ ಕಳುಹಿಸಲಾಯಿತು.
ಕುತೂಹಲ : ಒಂದು ಉಪ್ಪಿಟ್ಟಿನ ಕಥೆ… — ಥಿಂಕ್ ರೈಟ್
ಈ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಪಡೆದ ನಂತರ ಅವರು ವಿದ್ಯಾರಣ್ಯವನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿದರು, ಅವರು ಅವರನ್ನು ಹಿಂದೂ ಧರ್ಮಕ್ಕೆ ಮರಳಿಸಿದರು. ಈ ನಿರೂಪಣೆಯ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸತ್ಯಾಸತ್ಯತೆ ಚರ್ಚೆಯ ವಿಷಯವಾಗಿದೆ. ವಿಜಯನಗರದ ಆರಂಭಿಕ ಆಡಳಿತಗಾರರು ಹೊರಡಿಸಿದ ಶಾಸನಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ ಸಮಕಾಲೀನ ದಾಖಲೆಗಳು ಈ ಖಾತೆಯನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುವುದಿಲ್ಲ.
ಸ್ಥಳೀಯ ದಂತಕಥೆಯು ಹೀಗಿದೆ:
ಒಮ್ಮೆ, ಬೇಟೆಯಾಡುವಾಗ, ಹರಿಹರನು ದೊಡ್ಡ ಮೊಲವನ್ನು ನೋಡಿದನು ಮತ್ತು ಅದರ ನಂತರ ತನ್ನ ಬೇಟೆಯ ನಾಯಿಯನ್ನು ಕಳುಹಿಸಿದನು. ಆದರೆ, ಮೊಲವು ನಾಯಿಯನ್ನು ಕಚ್ಚಿ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಂಡಿದೆ.
ಬೇಟೆಯಿಂದ ಹಿಂದಿರುಗುವಾಗ ಹರಿಹರ ಒಬ್ಬ ಪವಿತ್ರ ವ್ಯಕ್ತಿಯನ್ನು ನೋಡಿ ಅವನಿಗೆ ವಿಚಿತ್ರ ಘಟನೆಯನ್ನು ವಿವರಿಸಿದನು. ಪವಿತ್ರ ವ್ಯಕ್ತಿ ವಿದ್ಯಾರಣ್ಯ. ಇಬ್ಬರು ಮೊಲ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಂಡ ಸ್ಥಳಕ್ಕೆ ಹೋದರು. ಈ ಸ್ಥಳವು ಪವಿತ್ರವಾದುದು ಎಂದು ವಿದ್ಯಾರಣ್ಯ ಅವರಿಗೆ ತಿಳಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಅವರ ಹೊಸ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದ ರಾಜಧಾನಿಯನ್ನು ಅಲ್ಲಿ ಸ್ಥಾಪಿಸಲು ಸಲಹೆ ನೀಡಿದರು.
ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಕೃತಿಗಳು
ವಿದ್ಯಾರಣ್ಯ ಅವರ ಅತ್ಯಂತ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಕೃತಿಗಳು ಪಾರಾರ-ಮಾಧವ್ಯಾ ಮತ್ತು ಸರ್ವದಾರ್ನಸಾಗ್ರಾಹ “ತತ್ತ್ವಚಿಂತನೆಗಳ ಶಾಲೆಯ ಸಂಯೋಜನೆ“, ಇದು ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಭಾರತೀಯ ತತ್ತ್ವಶಾಸ್ತ್ರದ ಶಾಲೆಗಳ ಸಂಯೋಜನೆಯಾಗಿದೆ.
ವಿಶ್ವ ವಿನೂತನ ವಿದ್ಯಾ ಚೇತನ…Vishwa Vinuthana Vidya Chethana Song Lyrics | Chennaveera Kanavi
ಸರ್ವೆಪಲ್ಲಿ ರಾಧಾಕೃಷ್ಣನ್ ಅವರನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲು, ” ಸರ್ವದರ್ಶನಸಾಗ್ರಹ ಹದಿನಾರು ಚಿಂತನೆಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಚಿತ್ರಿಸುತ್ತದೆ, ಇದರಿಂದಾಗಿ ಕ್ರಮೇಣ ಆರೋಹಣ ಸರಣಿಯನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸುತ್ತದೆ, ಇದು ಅದ್ವೈತ ವೇದಾಂತದಲ್ಲಿ (ಅಥವಾ ದ್ವಂದ್ವವಲ್ಲದ) ಅಂತ್ಯಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ.”